Pumili Ng Isang Kanta Na Pwede Mong I-Alay Sa Mga Pilipino. Isulat Ang Dahilan Kung Bakit Iyon Ang Napili Mo.

Pumili ng isang kanta na pwede mong i-alay sa mga Pilipino. Isulat ang dahilan kung bakit iyon ang napili mo.

PUMILI NG ISANG KANTA NA PWEDE MONG I-ALAY SA MGA PILIPINO. ISULAT ANG DAHILAN KUNG BAKIT IYON ANG NAPILI MO.

Ang Pilipinas ay bayang aking pinagmulan. Dito ako isinilang, nagkamulat at natutong magmahal sa ating bayan. Kung papipilin ako ng kanta na i-aalay ko sa bansa ko, iyon ay ang kantang, "Bayan Ko", ni Ruben Tagalog. Eto ang mga dahilan kung bakit ito ang napili ko.

  1. Nagpapahiwatig ito ng magigiliw na mga salita alang sa ating bansa. Nais kung sabihin sa ating bansa na siya ay maganda sa ano mang aspeto nito.
  2. Gusto kung sabihing malaya na ito. Na hindi na ito dapat na matakot sa mga mananakop sapagkat nakawala na ito ng matagal ng panahon.
  3. Nagpapahiwatig ang mga lyrics na mahal na mahal nito ang bansa at handa itong ipaglaban kung ano man ang problema na darating.

Mahal ko ang bayan kong Pilipinas at handa akong ipaglaban ito.


Comments

Popular posts from this blog

Corazon Aquino Projects

Why Do Ribosomes Float Freely In The Cytoplasm And Attached To Another Organelle?